Quy chế
Sở Công Thương Khánh Hòa —————— Số: ……………….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ———————————— |
|
Khánh Hòa, ngày 30 tháng 3 năm 2020
|
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT
I. Nguyên tắc chung
khanhhoatrade.gov.vn là website cung cấp dịch vụ kết nối, trao đổi, giao dịch hàng hóa giữa các thương nhân (doanh nghiệp, hộ kinh doanh) trong và ngoài địa bàn tỉnh Khánh Hòa do Sở Công xây dựng và vận hành.
Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp. Tham gia Sàn trên cơ sở tự do thỏa thuận, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia sử dụng, cung cấp dịch vụ trên khanhhoatrade.gov.vn
Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu, buôn bán sản phẩm được thực hiện trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử khanhhoatrade.gov.vn
II. Quy định chung
Tên miền:khanhhoatrade.gov.vn do Sở Công thương Khánh Hòa quản lý và vận hành (sau đây gọi là Sàn)
Định nghĩa chung:
- Người bán (Nhà cung cấp, đối tác): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của khanhhoatrade.gov.vn bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, Đăng bán sản phẩm, thực hiện cung ứng dịch vụ.
- Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng bán trên khanhhoatrade.gov.vn . Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký
Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua
- Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.
- Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT khanhhoatrade.gov.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch khanhhoatrade.gov.vn cung cấp
Khi đăng ký là thành viên của khanhhoatrade.gov.vn , thành viên hiểu rằng:
- Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
- Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.
Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch khanhhoatrade.gov.vn .
III. Quy trình giao dịch
1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ;
Bước 1: Truy cập sàn TMĐT Khánh Hòa tại địa chỉ khanhhoatrade.gov.vn, click vào nút “Đăng ký” phía trên cùng bên phải, chọn “ đăng ký thành viên mua hàng”
Bước 2: Điền các thông tin yêu cầu “ tên, họ và tên đệm, email, mật khẩu, tích vào “ tôi cam kết đồng ý với Quy chế hoạt động sàn TMĐT Khánh Hòa” và “ Gửi email thông báo cập nhật mới nhất cho tôi”, ấn chọn “Đăng ký”
Bước 3: Vào “Danh mục sản phẩm” để lựa chọn sản phẩm và số lượng sản phẩm muốn mua. Sau đó click vào ô “Thêm vào giỏ hàng”.
Bước 4: Ra trang chủ, chọn sản phẩm và làm tương tự bước 1 nếu muốn mua thêm sản phẩm khác.
Click vào ô “Thanh toán” nếu muốn tiến hành đặt hàng mua sản phẩm.
Click vào ô “Tiếp tục mua hàng” nếu muốn mua thêm sản phẩm khác.
Bước 5: Điền thông tin giao hàng, rồi click vào ô “Tiếp tục”
Bước 6: Ấn “chọn” vào phương thức vận chuyển phù hợp
Bước 7: Chọn địa chỉ thanh toán, rồi click vào ô “Tiếp tục”.
Bước 8: Xem lại thông tin đơn hàng, rồi click vào ô “Hoàn tất đặt hàng”.
Bước 9: Khi nhận được thông tin đơn hàng của người mua, người bán sẽ liên hệ để báo phí vận chuyển cụ thể và thống nhất thời gian giao hàng, phương thức vận chuyển,…
2. Quy trình dành cho người bán hàng;
a) Đăng ký gian hàng
Bước 1. Truy cập vào địa chỉ Sàn giao dịch http://khanhhoatrade.gov.vn
Người bán tìm hiểu Quy chế Sàn giao dịch tại ô "Quy chế". Thương nhân click vào ô “Hướng dẫn đăng ký thành viên” để tải Bản đăng ký tham gia Sàn giao dịch.
Bước 2. Hoàn tất Bản đăng ký và gửi các thông tin theo yêu cầu đến Ban quản trị Sàn giao dịch qua sct@khanhhoa.gov.vn
Bước 3. Thương nhân nhận tài khoản do Ban quản trị Sàn giao dịch cung cấp qua email đã đăng ký.
Bước 4. Click vào “Tài khoản” >> “Đăng nhập”.
Lưu ý: Người bán nên thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn thông tin cung cấp trên Sàn giao dịch.
Bước 5. Click vào “Bảng điều khiển” để tạo gian hàng: đăng thông tin, hình ảnh, mô tả sản phẩm, giá cả sản phẩm.
b) Đăng sản phẩm
Bước 1. Click vào ô “Danh mục” >> “Sản phẩm”
Bước 2. Click vào ô “Thêm mới sản phẩm” .
Điền thông tin sản phẩm tại: “Chi tiết sản phẩm”, “Danh mục”, “Ảnh”, “Giá cả và tồn kho”.
Sau đó click vào “Lưu” để hoàn tất thêm mới sản phẩm.
c) Bán sản phẩm:
Khi Người mua chọn hàng và thực hiện các bước đến hoàn tất đơn hàng, thì người bán sẽ liên hệ để thống nhất về phí vận chuyển, và phương thức vận chuyển
3. Chính sách giao nhận vận chuyển;
Trong quá trình đặt hàng trên khanhhoatrade.gov.vn, người mua hàng có thể chọn chuyển phát thông thường hoặc chuyển phát nhanh, và thương nhân cung cấp sản phẩm sẽ liên hệ với khách hàng để thống nhất phương thức giao hàng.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng;
Sau khi khi nhận được đơn đặt hàng của người mua, người bán sẽ tiến hành kiểm tra và liên lạc với khách hàng để xác nhận đơn hàng.
Sau khi xác nhận đơn hàng, người mua sẽ tiến hành chuẩn bị hàng và vận chuyển hàng cho khách theo đúng đơn hàng
Trường hợp sau khi đặt hàng khách hàng muốn hủy yêu cầu đặt hàng, khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với người bán theo thông tin liên lạc được đăng trên gian hàng hoặc liên lạc với Ban quản trị sàn khanhhoatrade.gov.vn để yêu cầu hủy đơn hàng theo email: sct@khanhhoa.gov.vn
5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền
Tùy theo loại sản phẩm, hàng hóa và chính sách đổi trả của người bán được nêu tại gian hàng trên website khanhhoatrade.gov.vn mà sản phẩm có thể được đổi trả.
Trường hợp người mua và người bán có thỏa thuận về việc đổi trả thì Khanhhoatrade.gov.vn sẽ hỗ trợ người mua liên hệ người bán để được đổi trả sản phẩm, dịch vụ.
Nếu sản phẩm người mua nhận được không đúng với cam kết trên, quý khách vui lòng báo ngay cho Khanhhoatrade.gov.vn qua email: sct@khanhhoa.gov.vn để phản ánh và yêu cầu đổi trả.
Thời gian hỗ trợ khách hàng trong việc đổi trả sản phẩm, dịch vụ: 48 tiếng
Quy định chung cho người bán và người mua về việc đổi trả hoàn tiền
Lý do chấp nhận để đổi trả
- Sản phẩm bị mất niêm phong, bị giao sai về số lượng và mẫu mã so với đơn đặt hàng.
- Sản phẩm bị hỏng do lỗi của Nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của Nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ v.v.).
- Sản phẩm hàng hóa không đúng số serial/IMEI (đối với sản phẩm điện tử, điện thoại), kích cỡ không phù hợp (đối với sản phẩm thời trang).
- Sản phẩm đã hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày sản phẩm được giao cho khách hàng.
Điều kiện để đổi trả hàng
Yêu cầu đổi trả được xem là hợp lệ nếu thỏa đầy đủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm đổi trả phải bao gồm đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn, biên nhận, phiếu giao hàng…từ nhà cung cấp.
- Không có dấu hiệu đã qua sử dụng , sản phẩm được gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành, vỏ hộp sản phẩm...) và quà tặng kèm (nếu có), sản phẩm còn nguyên tem mác.
- Với sản phẩm giao sai hàng, giao thiếu hàng phải: còn mới, nguyên vẹn, nguyên tem mác, gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành, vỏ hộp sản phẩm...) và quà tặng kèm (nếu có).
- Sản phẩm còn trong thời hạn hiệu lực cho việc đổi/trả hàng.
- Không hỗ trợ đổi trả vì lý do không ưng ý cho những đơn hàng áp dụng chính sách thanh toán trả góp.
- Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế đổi trả.
Quy trình trả/đổi hàng
Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu thay thế/đổi trả sản phẩm đến khanhhoatrade.gov.vn
Bước 2: Sàn sẽ kiểm tra thông tin và thông báo đến người bán.
Bước 3: Người bán xác nhận thông tin và thông báo đến khách hàng và tiến hàng đổi trả/thay thể sản phẩm
Tùy theo loại sản phẩm hàng hóa cụ thể, quy trình này có thế cần 1-3 ngày làm việc. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến quý khách qua email ngay khi hoàn tất.
Sau khi bắt đầu gửi đi, đơn hàng với sản phẩm thay thế sẽ được giao đến quý khách trong khoảng thời gian từ 1-7 ngày làm việc
- Hoàn trả lại tiền cho khách hàng:
Khi hàng hóa, dịch vụ bị lỗi thuộc về nhà cung cấp không sử dụng được và nếu không có sản phẩm thay thế hoặc khách hàng không đồng ý sản phẩm thay thế Sàn sẽ yêu cầu người bán hoàn trả lại số tiền khách hàng đã thanh toán khi mua sản phẩm
Hình thức hoàn tiền: tiền mặt hoặc chuyển khoản
Thời gian hoàn tiền: có thể từ 1-7 ngày làm việc tùy theo yêu cầu của khách hàng và loại sản phẩm
6. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm;
Tùy theo sản phẩm cụ thể, chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm sẽ được người bán nêu tại thông tin mô tả sản phẩm.
Điều kiện bảo hành
- Sản phẩm còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/ phiếu bảo hành/ hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử)
- Sản phẩm còn tem/ phiếu bảo hành
- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật
Các trường hợp không được bảo hành miễn phí
- Sản phẩm hết thời hạn bảo hành
- Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ... do người sử dụng
- Các phụ kiện tặng kèm không nằm trong chính sách bảo hành
Tùy theo sản phẩm, việc bảo hành có thể được bảo hành tại
- Trung tâm bảo hành của nhà sản xuất hay tại cơ sở của người bán
- Thời gian bảo hành trung bình từ vài ngày đến vài tuần tùy thuộc vào điều kiện sẵn có của linh kiện cần thay thế và trung tâm bảo hành sẽ thông báo thời gian
cụ thể đến quý khách;
7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại;
Các bên tham gia Sàn TMĐT Khánh Hòa đều trên tinh thần tự nguyện, trường hợp phát sinh tranh chấp, các bên thương lượng để giải quyết.
Nếu tranh chấp không thể giải quyết bằng thỏa thuận, các bên có thể đưa ra cơ quan pháp luật để yêu cầu giải quyết. Trường hợp xác định lỗi thuộc về bên cung cấp sản phẩm (người bán) thì người bán có trách nhiệm bồi thường cho bên sử dụng sản phẩm (người mua)
Sàn TMĐT Khánh Hòa chỉ đứng vai trò là người tiếp nhận khiếu nại và cung cấp thông tin trong trường hợp cần thiết.
Quy trình hỗ trợ giải quyết tranh chấp khiếu nại như sau:
Bước 1: Người mua khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ của người bán qua email,
Bước 2: Ban quản lý của khanhhoatrade.gov.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Sàn TMĐT Khánh Hòa sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh
chấp đó,
Bước 3: khanhhoatrade.gov.vn sẽ thu thập và chuyển thông tin đến hai bên để người mua và người bán tự thỏa thuận giải quyết tranh chấp.
Bước 4: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của khanhhoatrade.gov.vn thì vụ việc sẽ được đưa ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật
Khiếu nại của Người mua hoặc Người bán sẽ được Ban quản trị ghi nhận và được hồi đáp chậm nhất trong thời gian 02 (hai) ngày làm việc và sẽ được xử lý một cách hiệu quả chậm nhất trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc.
IV. Quy trình thanh toán
1. Quy trình thanh toán giữa thành viên và Ban quản lý Sàn TMĐT Khánh Hòa
Miễn phí
2. Quy trình thanh toán giữa người bán và người mua
Người mua và người bán tự thỏa thuận hình thức thanh toán bằng tiền mặt, chuyển khoản hoặc các hình thức thanh toán khác sau khi giao dịch kết thúc.
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
khanhhoatrade.gov.vn áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin (gồm thông tin người bán, người mua Thông tin đơn hàng; Thông tin và các thông tin thực hiện giao dịch qua khanhhoatrade.gov.vn) và hạn chế tối đa các rủi ro có thể phát sinh để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thuận lợi và thành công.
Các thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống khanhhoatrade.gov.vn đều bị nghiêm cấm. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin
Để đảm bảo rằng giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh và nhằm liên hệ, xác nhận, đảm bảo quyền lợi cho thành viên Sàn TMĐT Khánh Hòa, khi đăng ký sử dụng khanhhoatrade.gov.vn, người sử dụng dịch vụ vận tải phải cung cấp đầy đủ thông tin ban đầu gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, email. Đối với người cung cấp dịch vụ vận tải sẽ phải cung cấp thông tin ban đầu gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, email, các giấy tờ liên quan đến cung cấp dịch vụ vận tải…Các thông tin này sẽ được thẩm định và lưu trữ trong hệ thống.
Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho khanhhoatrade.gov.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Địa chỉ đơn vị thu thập và quản lý thông tin
Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Khu liên cơ 2, số 4 Phan Chu Trinh, Phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà;
Điện thoại: 0258.3822421
Fax: 0258.3824218
Email: sct@khanhhoa.gov.vn
2. Phạm vi sử dụng thông tin
Việc thu thập thông tin nhằm mục đích:
Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;
Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn TMĐT Khánh Hòa
Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại khanhhoatrade.gov.vn
Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn TMĐT Khánh Hòa có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ
quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
3. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu khanhhoatrade.gov.vn thực hiện việc này. Khi tiếp nhận những phản hồi này, khanhhoatrade.gov.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục hoặc xóa bỏ thông tin cá nhân.
Những người được tiếp cận thông tin
Chỉ các thành viên cung cấp và sử dụng dịch vụ trên Sàn TMĐT Khánh Hòa và ban quản lý Sàn TMĐT Khánh Hòa có quyền tiếp cận thông tin cá nhân của thành viên trên Sàn TMĐT Khánh Hòa, ngoài ra thông tin không được cung cấp cho bên thứ 3 trừ trường hợp có yêu cầu của pháp luật bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng.
Cam kết bảo mật thông tin
Thông tin cá nhân của thành viên trên khanhhoatrade.gov.vn được Sàn TMĐT Khánh Hòa cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Sàn TMĐT Khánh Hòa và không cung cấp cho bên thứ 3, trừ trường hợp có yêu cầu của pháp luật khanhhoatrade.gov.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của khanhhoatrade.gov.vn
4. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng
Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của khanhhoatrade.gov.vn qua email: sct@khanhhoa.gov.vn
Công ty có trách nhiệm thực hiện các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để xác minh các nội dung được phản ánh.
Thời gian xứ lý phản ánh liên quan đến thông tin cá nhân khách hàng là 15 ngày
VII. Quản lý thông tin xấu
1. Quy định đăng tin
Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ban quản lý Sàn TMĐT Khánh Hòa về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp. Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Khánh Hòa vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Khánh Hòa hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật. Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Khánh Hòa cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của khanhhoatrade.gov.vn trong bản Quy chế này. Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Khánh Hòa dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Khánh Hòa
2. Danh sách hàng hóa dịch vụ cấm
Các loại hàng hóa không được đăng lên website:
- Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng.
- Các chất ma túy.
- Hóa chất bảng 1 (theo Công ước quốc tế).
- Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách.
- Các loại pháo.
- Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử).
- Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật.
- Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng.
- Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
- Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam.
- Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái.
- Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái.
- Khoáng sản đặc biệt, độc hại.
- Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm cho môi trường.
- Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
- Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
- Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép
- Sản phẩm, vật liệu có chứa amilăng thuộc nhóm amfibole.
- Các dịch vụ cấm bán, cấm đăng tải lên website:
- Kinh doanh mại dâm, tổ chức mại dâm, buôn bán phụ nữ, trẻ em.
- Tổ chức đánh bạc, gá bạc dưới mọi hình thức.
- Dịch vụ điều tra bí mật xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
- Hoạt động kinh doanh môi giới kết hôn có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời.
- Hoạt động kinh doanh môi giới nhận cha, mẹ, con, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời.
3. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản lý Sàn và biện pháp xử lý khi vi phạm quy định đăng tin
Người bán gửi thông tin về công ty, cá nhân muốn mở gian hàng trên
Sàn TMĐT Khánh Hòa cho Ban Quản lý. Ban Quản lý sẽ xem xét và cấp tài khoản cho người bán. Sau khi được cấp tài khoản gian hàng người bán mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.
Ban Quản lý Sàn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.
Ban Quản lý Sàn TMĐT Khánh Hòa sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của người bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Ban Quản lý Sàn sẽ chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.
Trường hợp người bán đăng tải thông tin không đúng theo quy chế nhiều lần, Ban Quản lý sẽ xem xét và gỡ bỏ quyền tư cách thành viên của người bán đó.
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
Sàn TMĐT Khánh Hòa cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sàn TMĐT Khánh Hòa, Sàn TMĐT Khánh Hòa sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên. Khi thực hiện các giao dịch trên sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn. Ban quản lý Sàn TMĐT Khánh Hòa cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn TMĐT Khánh Hòa qua địa chỉ email: sct@khanhhoa.gov.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn TMĐT Khánh Hòa. Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn TMĐT Khánh Hòa sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
IX. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn TMĐT Khánh Hòa
1. Quyền
- Ban Quản trị có quyền kiểm tra thông tin các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn Giao dịch;
- Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho thành viên trong trường hợp thành viên cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
- Tạm ngừng hoặc xóa tài khoản thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp: Thành viên vi phạm Quy chế, vi phạm pháp luật hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn Giao dịch.
- Sàn Giao dịch bảo lưu quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn theo luật định. “Sàn TMĐT Khánh Hòa” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
2. Trách nhiệm
- Đảm bảo điều kiện để website hoạt động ổn định, trường hợp phát sinh lỗi hệ thống cần thông báo cho các thành viên biết và nhanh chóng khắc phục lỗi.
- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.
- Loại bỏ khỏi website những thông tin hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
- Yêu cầu người đăng thông tin, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa/ dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa/ dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
- Khi có thay đổi về một trong các nội dung tổ chức cung cấp dịch vụ, phải thông báo cho tất cả các đối tượng sử dụng dịch vụ của websit ít nhất 5 ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó.
- Yêu cầu tổ chức, cá nhân là người cung cấp dịch vụ trên website cung cấp thông tin Tên và địa chỉ trụ sở của cá nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
- Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên website được thực hiện chính xác, đầy đủ.
- Lưu trữ thông tin đăng ký của các tổ chức, cá nhân tham gia website và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.
- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên website.
X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Sàn TMĐT Khánh Hòa
1.Quyền và trách nhiệm của Người bán
Quyền
- Khi đăng ký trở thành thành viên của Sàn TMĐT Khánh Hòa và được Sàn TMĐT Khánh Hòa đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện giao dịch trên khanhhoatrade.gov.vn
- Thành viên là người bán sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để đăng tải thông tin giới thiệu hàng hóa, thực hiện mua bán và quản lý các giao dịch qua Sàn TMĐT Khánh Hòa
- Thành viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Sàn TMĐT Khánh Hòa
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT Khánh Hòa trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến Sàn TMĐT Khánh Hòa
Trách nhiệm
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định cho cá nhân, tổ chức cung cấp sử dụng dịch vụ trên website khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa/dịch vụ khi đăng nhu cầu hoặc cung ứng dịch vụ trên khanhhoatrade.gov.vn
- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên khanhhoatrade.gov.vn
- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Không đăng tải các thông tin về hàng hóa/dịch vụ thuộc danh mục hạn chế, cấm kinh doanh như NĐ 59/2006/NĐ-CP
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
2. Quyền và trách nhiệm của Người mua
Quyền
- Khi đăng ký trở thành thành viên của Sàn TMĐT Khánh Hòa và được Sàn TMĐT Khánh Hòa đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện giao dịch trên khanhhoatrade.gov.vn
- Thành viên là người mua sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để đăng tải thực hiện mua hàng và quản lý các giao dịch qua Sàn TMĐT Khánh Hòa
- Thành viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Sàn TMĐT Khánh Hòa
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT Khánh Hòa trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến Sàn TMĐT Khánh Hòa
Trách nhiệm
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định cho cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ trên website khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
XI. Điều khoản áp dụng
Quy chế của Sàn TMĐT Khánh Hòa có hiệu lực thi hành kể từ ngày đăng tải trên website khanhhoatrade.gov.vn
Trường hợp phải thay đổi nội dung quy chế để đảm bảo mục đích và hoạt động của website thì Ban quản lý sẽ thông báo trên website ít nhất là 5 ngày trước khi áp dụng thay đổi đó. Quy chế sửa đổi có hiệu lực sau 5 ngày thông báo.Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
XII. Điều khoản cam kết
Sàn TMĐT Khánh Hòa cam kết thực hiện đúng những quy định và trách nhiệm nêu ra trong Quy chế hoạt động.
1. Sàn TMĐT Khánh Hòa cam kết thực hiện đúng những quy định và trách nhiệm nêu ra trong Quy chế hoạt động. Mọi thành viên và đối tác khi sử dụng ứng dụng Sàn TMĐT Khánh Hòa thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo điều khoản này.
2. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa
Địa chỉ: Khu liên cơ 2, số 4 Phan Chu Trinh, Phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà;
Điện thoại: 0258.3822421
Fax: 0258.3824218
Email: sct@khanhhoa.gov.vn
|
ĐẠI ĐIỆN TỔ CHỨC
PHAN THỊ THU CÚC |